Làm thế nào để giữ chân khách hàng? 7 chiến lược giữ chân khách hàng cực hiệu quả

Tháng Một 26, 2024

Giữ chân khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng thì hôm nay Tichdiem.vn sẽ gợi ý cho bạn 7 chiến lược mạnh mẽ nhất để giữ chân khách hàng lâu dài nhé.

Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng

Nhiều doanh nghiệp thường mắc sai lầm khi chỉ tập trung phần lớn việc tìm kiếm khách hàng mới mà bỏ qua những khách hàng quý giá đã có. Việc thu hút khách hàng mới, thông thường sẽ rất tốn kém bởi vì phải chi rất nhiều ở các phương tiện truyền thông để tiếp cận đến họ. Theo Kissmetrics – nền tảng phân tích hành vi khách hàng cho rằng, việc giữ chân một khách hàng hiện tại ít tốn kém hơn gần 7 lần so với việc có được một khách hàng mới.

Làm thế nào để giữ chân khách hàng? 7 chiến lược giữ chân khách hàng cực hiệu quả
Làm thế nào để giữ chân khách hàng? 7 chiến lược giữ chân khách hàng cực hiệu quả

Việc giữ chân khách hàng không chỉ hiệu quả về mặt chi phí mà còn là một hoạt động xây dựng thương hiệu tuyệt vời. Doanh nghiệp có thể làm hài lòng khách hàng, họ trở thành đại sứ thương hiệu của bạn, nếu họ thích bạn. Khách hàng sẽ giới thiệu người khác đến với thương hiệu hoặc doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng? Hãy cùng đến với 7 chiến lược siêu hiệu quả dưới đây nhé!

Làm thế nào để giữ chân khách hàng? 7 chiến lược siêu hiệu quả cho doanh nghiệp

Giữ liên lạc và khuyến khích sự tương tác của khách hàng

Thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mãi, chương trình tặng thưởng, cập nhật sản phẩm và bất kỳ nội dung nào khác mà bạn cho rằng họ sẽ thấy thú vị và phù hợp. Yêu cầu mọi người chia sẻ câu chuyện hoặc tổ chức các cuộc thi để khuyến khích sự tương tác. Mặt khác, bạn phải luôn đi trước một bước bằng cách dự đoán những thách thức trong tương lai mà họ có thể gặp phải và đề xuất các giải pháp mới.

Hãy tận dụng tối đa mạng xã hội. Đây là công cụ cực kỳ hữu ích trong việc duy trì liên lạc với khách hàng sau lần bán hàng đầu tiên. Phương tiện truyền thông xã hội mang đến những cơ hội tuyệt vời để thu hút và tạo dựng niềm tin khách hàng. Lắng nghe, theo dõi ý kiến, sở thích và động lực của khách hàng sẽ cho thấy bạn đang quan tâm đến họ như thế nào.

Việc giữ chân và tương tác khách hàng thông qua app là xu hướng vô cùng phổ biến hiện nay. Sự ra đời của nhiều app tích điểm bằng công nghệ số mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp để giữ chân khách hàng. Một trong số đó là App tích điểm của Tichdiem.vn. Tichdiem.vn được đánh giá là hệ thống app tích điểm tối ưu, thông minh cùng với giá cả phải chăng, phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam. Ứng dụng này giúp doanh nghiệp quản lý, CSKH và duy trì lòng trung thành của họ trên nền tảng số một cách hiệu quả, nhanh chóng với chi phí thấp.

Giữ liên lạc và khuyến khích sự tương tác của khách hàng với Tichdiem.vn
Giữ liên lạc và khuyến khích sự tương tác của khách hàng với Tichdiem.vn

>>> Xem thêm: Tích lũy điểm cho khách hàng bằng App – Chìa khóa nâng cao CSKH cho doanh nghiệp

Tương tác qua email

Chiến lược thứ 2 trong câu hỏi làm thế nào để giữ chân khách hàng chính là tương tác qua email. Gửi email chào mừng có thể khuyến khích khách hàng tiềm năng mua hàng lần đầu. Nhưng sự tương tác đó được nuôi dưỡng tốt, có thể khiến họ quay trở lại nhiều hơn.

Lấy Grammarly – phần mềm kiểm tra ngữ pháp, làm ví dụ. Grammarly không chỉ gửi email kèm theo các mẹo viết và phương pháp đọc kiểm. Mà còn được cá nhân hóa với số liệu thống kê năng suất và thành tích của người dùng. Huy hiệu sẽ được mở khóa sau một số tuần hoạt động nhất định. Biến ứng dụng thành trò chơi và khiến khách hàng sử dụng lâu dài để đạt được huy hiệu.

>>> Xem thêm: Bán hàng trên app nào tốt để tăng doanh thu?

Nếu chưa nhận được phản hồi từ khách hàng, đừng ngại liên hệ với họ. Ngay cả khi những nỗ lực của bạn không mang lại doanh số bán hàng ngay lập tức. Nhưng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giữ thương hiệu ở vị trí đầu tiên trong tâm trí khách hàng.

Cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Làm thế nào để giữ chân khách hàng ở khía cạnh CSKH? Nếu có vấn đề về sản phẩm, khách hàng thường sẽ liên hệ với doanh nghiệp ngay lập tức. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng về khía cạnh hỗ trợ. Hãy đảm bảo khách hàng có thể liên hệ với bạn qua nhiều kênh như trò chuyện trực tiếp và chatbot, trung tâm cuộc gọi, email và thậm chí cả nền tảng mạng xã hội. Nếu giải quyết vấn đề của họ tốt, bạn có thể sẽ có được khách hàng trọn đời.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết với phần thưởng là các ưu đãi giảm giá mang lại lợi ích đôi bên cùng có lợi: Khách hàng nhận được tiền thưởng và ưu đãi, đồng thời bạn có tỷ lệ khách hàng quay lại cao hơn.

Tichdiem.vn – Hệ thống app tích điểm và quản lý thành viên, giúp doanh nghiệp xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết nhanh chóng chỉ với 5 phút thực hiện. Ứng dụng CSKH thông minh với một số tính năng nổi bật như:

  • Tích điểm thành viên: Thăng cấp thành viên (Đồng, Bạc, Vàng, Kim Cương,…), doanh nghiệp có thể tùy chỉnh số lượng điểm để thăng cấp và phần trăm giảm giá;
  • E-commerce: Cho phép khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ ngay trên app di động và tại cửa hàng của doanh nghiệp;
  • Thông báo đẩy (Push Notification): Tính năng marketing miễn phí để doanh nghiệp gửi tin ưu đãi đến khách hàng và cá nhân hóa từng chiến dịch;
  • Quản lý thành viên: Lưu trữ thông tin khách hàng, lịch sử mua sắm, theo dõi tình trạng đơn hàng, cấp bậc thành viên theo Vàng – Bạc – Đồng,…;
  • Tạo chi nhánh: Người dùng có thể thấy được các chi nhánh khác nhau của doanh nghiệp. Ngoài ra có thể định vị vị trí khách hàng để gợi ý những chi nhánh gần nhất;
  • Trang tin tức: Tạo bài đăng tin tức giúp educate thông tin hữu ích đến khách hàng;
  • Tạo nhân viên: Cửa hàng được tạo thêm nhân viên để sử dụng App Merchant quản lý đơn hàng, quét mã QR,…;
  • Tạo voucher: Tạo các voucher khuyến mãi, giảm giá đến cho khách hàng.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn tạo app tích điểm từ A đến Z

Xây dựng nền tảng cộng đồng

Các diễn đàn đưa các bản tin để khách hàng nhận được các kiến thức, lời giải đáp cho câu hỏi của mình một cách thuận tiện, đỡ tốn thời gian. Khi doanh nghiệp càng xây được một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết thì tỷ lệ giữ chân khách hàng sẽ càng tăng.

Figma – một ứng dụng thiết kế UI UX, đã tạo nên một nền tảng cộng đồng mạnh mẽ. Nơi người dùng có thể đặt câu hỏi, tạo kết nối, khám phá và lấy cảm hứng các ý tưởng thiết kế.

Xây dựng một cộng đồng có thể tốn nhiều thời gian. Khi xây dựng cộng đồng, làm thế nào để giữ chân khách hàng lâu dài? Hãy cân nhắc về lý do và đặt mục tiêu trước khi bắt đầu tạo một cộng đồng về thương hiệu của bạn.

Figma thực hiện chiến lược xây dựng nền tảng cộng đồng
Figma thực hiện chiến lược xây dựng nền tảng cộng đồng

Cá nhân hóa trải nghiệm

Người dùng ngày nay mong đợi những trải nghiệm được cá nhân hóa ở từng giai đoạn trong hành trình của họ. Vậy trong thời đại số, làm thế nào để giữ chân khách hàng trên các nền tảng truyền thông? Thiết kế giao diện người dùng liền mạch sẽ góp phần tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX). Trải nghiệm sản phẩm được cá nhân hóa nhất quán giúp giảm tình trạng gián đoạn. Mỗi tương tác của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ giúp định hình tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Tối ưu hóa và cá nhân hóa trải nghiệm trên trang web và các phương tiện khác cho thấy, bạn quan tâm và tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Và những khách hàng cảm thấy được tôn trọng sẽ có nhiều khả năng gắn bó lâu dài hơn.

Khuyến khích đưa những đánh giá và khách hàng chứng thực

Những phản hồi, đánh giá và các nghiên cứu giúp hướng dẫn khách hàng lựa chọn sản phẩm và hình thành cảm nhận về thương hiệu. Các bài đánh giá thu hút sự chú ý của khách hàng mới nhưng cũng đảm bảo rằng khách hàng hiện tại sẽ ở lại lâu hơn.

Khuyến khích đưa những đánh giá và khách hàng chứng thực
Khuyến khích đưa những đánh giá và khách hàng chứng thực

Tạm kết

Việc giữ chân khách hàng đòi hỏi sự nghiên cứu và thực hiện dài hạn. 7 chiến lược nêu trên đã phần nào trả lời cho câu hỏi làm thế nào để giữ chân khách hàng. Thị trường hiện nay nhiều đối thủ cạnh tranh, có nghĩa là khách hàng phải đối mặt với những lựa chọn mới. Bằng cách áp dụng những chiến lược trên, bạn có thể xây dựng mối quan hệ vững chắc và đảm bảo khách hàng sẽ trở lại và giới thiệu doanh nghiệp bạn đến người khác.

Tichdiem.vn – Hệ thống app tích điểm và quản lý thành viên chuyên nghiệp, đã đăng lên website những cảm nhận, đánh giá của khách hàng sau khi trải nghiệm hệ thống này. Tichdiem.vn chính là lựa chọn uy tín cho doanh nghiệp để giữ chân khách hàng và tăng doanh thu bằng cách tích điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm các sản phẩm/dịch vụ.

Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời