Loyalty Marketing – Doanh Nghiệp Đột Phá Doanh Thu

Tháng Một 26, 2024

Loyalty marketing là gì? Xây dựng chiến lược tiếp thị trung thành như thế nào? Đây luôn là những câu hỏi khó dành cho doanh nghiệp? Nhưng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc này.

Đột phá doanh thu với chiến lược Loyalty Marketing
Đột phá doanh thu với chiến lược Loyalty Marketing

Loyalty Marketing là gì?

Loyalty Marketing (tiếp thị trung thành) là một chiến lược tiếp thị nhằm mục đích giữ chân khách hàng hiện tại và biến họ thành những khách hàng trung thành. Khách hàng trung thành là những khách hàng mua hàng thường xuyên hơn, chi tiêu nhiều hơn và có khả năng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác.

Theo Philip Kotler, loyalty marketing là một chiến lược tiếp thị nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Philip Kotler đã chia loyalty marketing thành 5 cấp độ, từ thấp đến cao:

  • Cấp độ 1: Nhận biết: Khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn và sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Cấp độ 2: Thử nghiệm: Khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lần đầu tiên.
  • Cấp độ 3: Mua lại: Khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn lần thứ hai trở đi.
  • Cấp độ 4: Trung thành: Khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn thường xuyên và chi tiêu nhiều.
  • Cấp độ 5: Đề cử: Khách hàng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho người khác.

Mục tiêu của loyalty marketing là giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao lòng trung thành của khách hàng, từ cấp độ 1 lên cấp độ 5.

>>> Xem thêm: App tích điểm là gì?

Lợi ích của Loyalty Marketing đối với doanh nghiệp 

Lợi ích của loyalty marketing có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhìn chung, loyalty marketing có thể mang lại những lợi ích sau cho doanh nghiệp:

Lợi ích của Loyalty Marketing đối với doanh nghiệp 
Lợi ích của Loyalty Marketing đối với doanh nghiệp 

Tiết kiệm chi phí

Khách hàng trung thành có khả năng mua hàng trực tiếp từ doanh nghiệp mà không cần phải tiếp thị. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tiếp thị. Lúc này doanh nghiệp chỉ cần tập trung vào việc phát triển sản phẩm và phục vụ khách hàng hiện tại.

Tăng doanh thu 

Tỉ lệ chuyển đổi mua hàng giữ khách hàng thân thiết lúc nào cũng cao hơn rất nhiều lần so với các khách hàng mới. Khách hàng trung thành luôn có xu hướng mua hàng thường xuyên và sẵn sàng chi tiêu mạnh tay cho các sản phẩm đến từ công ty, doanh nghiệp của bạn. Đơn giản là vì họ đã có mối quan hệ với doanh nghiệp, công ty của bạn và có thể đặt niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp bạn. 

Tăng sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp, thương hiệu với khách hàng luôn được củng cố bằng cách cung cấp cho khách hàng các phần thưởng và ưu đãi có giá trị, giúp họ cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao. 

Từ đó, mối quan hệ sẽ càng trở nên tốt đẹp, và các liên tưởng thương hiệu cũng dễ dàng đi sâu vào tiềm thức khách hàng hơn.

Tăng khả năng giữ chân khách hàng

Khi khách hàng tích lũy điểm thưởng hoặc nhận được các ưu đãi đặc biệt, họ cảm thấy như họ đang đầu tư vào doanh nghiệp. Điều này giúp tăng lòng trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp, từ đó giảm khả năng họ chuyển sang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

Cách giữ chân khách hàng bằng chiến lược loyalty marketing

Cách giữ chân khách hàng bằng chiến lược loyalty marketing
Cách giữ chân khách hàng bằng chiến lược loyalty marketing

Cung cấp nhiều phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn

Phần thưởng và ưu đãi là một cách tuyệt vời để thể hiện lòng biết ơn và khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các phần thưởng có thể bao gồm điểm thưởng, giảm giá, sản phẩm miễn phí, hoặc các ưu đãi độc quyền dành cho khách hàng trung thành.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Chất lượng dịch vụ tốt là điều cần thiết để tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn luôn được hỗ trợ kịp thời và chu đáo khi họ cần.

Tích lũy điểm nâng hạng thành viên

Hãy cung cấp cho khách hàng các ứng dụng hoặc trang web để khách hàng có thể tích lũy điểm khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy luôn nhớ nâng hạng thành viên cho khách hàng và cung cấp cho họ những ưu đãi phù hợp với nhu cầu và hạng thành viên. Điều này sẽ giúp khách hàng hứng thú và sẵn sàng chi tiền nhiều hơn để nâng hạng và hưởng nhiều ưu đãi.

Nếu doanh nghiệp chưa biết sử dụng app tích điểm nào phù hợp, thuận tiện cho khách hàng thì có thể tham khảo app Tichdiem.vn. Đây là app tích điểm tiện lợi và tốt nhất hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng và có những đánh giá tốt.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tích điểm khách hàng chỉ trong 5 phút

Tạo ra trải nghiệm khách hàng liền mạch

Khách hàng sẽ rất khó chịu hoặc không hài lòng với những quy trình và thủ tục phức tạp. Có thể sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt, nhưng quy trình thanh toán phức tạp, thủ tục mua hàng rườm rà thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ khó lòng tiếp tục sử dụng. Chính vì thế, doanh nghiệp nên tối ưu các quy trình, thủ tục để thuận tiện hơn cho khách hàng. Từ đó, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt và thực sự hài lòng với doanh nghiệp, thương hiệu.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Hãy sử dụng dữ liệu khách hàng của bạn để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Đây cũng là cách mà doanh nghiệp, thương hiệu thể hiện sự quan tâm, trân trọng đến khách hàng.

Lưu ý khi xây dựng chiến lược tiếp loyalty marketing

Để xây dựng một chiến lược tiếp thị trung thành hiệu quả, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:

  • Xác định mục tiêu của chiến lược: Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu của chiến lược loyalty marketing. Chẳng hạn như tăng doanh thu, giảm chi phí tiếp thị, hay cải thiện lòng trung thành của khách hàng.
  • Hiểu khách hàng: Dựa trên các dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập được để nắm rõ nhu cầu và sở thích của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết kế các chương trình tiếp thị phù hợp.
  • Đo lường hiệu quả của chiến lược: Đây là việc làm rất quan trọng mà doanh nghiệp cần thường xuyên thực hiện. Điều này giúp đảm bảo rằng chiến lược này đang đạt được mục tiêu.

>>> Xem thên: Top 5 Phần Mềm Bán Hàng Trên Điện Thoại Tốt Nhất Hiện Nay

Tạm kết

Loyalty marketing là một chiến lược quan trọng có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những mục tiêu kinh doanh của mình. Bằng cách xây dựng chiến lược loyalty marketing một cách hiệu quả, bạn có thể giữ chân khách hàng hiện tại và biến họ thành những khách hàng trung thành. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về loyalty marketing và biết sử dụng hiệu quả chiến lược tiếp thị này.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời