Những Điều Cần Biết Về App Hỗ Trợ Bán Hàng Online

Tháng Mười Một 28, 2023

Có thể mọi người vẫn chưa biết các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…đều được gọi là app hỗ trợ bán hàng online.

Vậy thế nào là app hỗ trợ bán hàng Online? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về app này. 

Những Điều Cần Biết Về App Hỗ Trợ  Bán Hàng Online
Những Điều Cần Biết Về App Hỗ Trợ Bán Hàng Online

App hỗ trợ bán hàng online là gì?

App hỗ trợ bán hàng online là những ứng dụng cung cấp các tính năng giúp người bán hàng online quản lý và bán hàng hiệu quả hơn. Doanh nghiệp hoặc các cá nhân kinh doanh có thể quản lý toàn bộ công việc như nhập kho, nhập hàng, cho đến khâu vận chuyển. Ngoài ra, các app hỗ trợ bán hàng online còn giúp doanh nghiệp, chủ shop quản lý data khách hàng dễ dàng và đo lường hiệu quả của hoạt động kinh doanh. 

>>> Xem thêm: App tích điểm là gì?

App hỗ trợ bán hàng online có lợi ích

Các app hỗ trợ bán hàng online mang đến lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp, chủ cửa hàng và cả khách hàng của họ. Vì thế, các app hỗ trợ bán hàng online ngày càng phát triển và được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và thế giới.

Dưới đây là một số lợi ích mà app hỗ trợ bán hàng mang lại: 

Lợi ích khi sử dụng app hỗ trợ bán hàng
Lợi ích khi sử dụng app hỗ trợ bán hàng

Lợi ích với doanh nghiệp, chủ cửa hàng

  • Tăng hiệu quả quản lý và bán hàng: Các app này sẽ giúp cho doanh nghiệp, chủ shop dễ dàng tạo gian hàng trực tuyến, quản lý đơn hàng, kho hàng, quá trình vận chuyển…vv. Nói một cách khác, các app này sẽ giúp tự động hóa các công việc quản lý, cung cấp các công cụ phân tích dữ liệu, giúp người bán hàng đưa ra các quyết định kinh doanh phù hợp.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: App hỗ trợ bán hàng giúp người bán hàng tự động hóa các công việc quản lý, từ đó tiết kiệm thời gian cho người bán hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp/chủ shop không phải tốn nhiều chi phí thuê nhân viên, mặt bằng, chi phí quảng cáo.
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, bao gồm website, nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội,…Ngoài ra, app hỗ trợ bán hàng giúp người bán hàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ marketing và quảng cáo.

Lợi ích khi khách hàng sử dụng app

  • Tiết kiệm chi phí: Khách hàng có thể sử dụng điểm tích lũy để đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ miễn phí hoặc giảm giá. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sắm, sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Nhận ưu đãi độc quyền: Khách hàng thường được hưởng các ưu đãi độc quyền từ doanh nghiệp, chẳng hạn như giảm giá sớm, quà tặng miễn phí,… Điều này giúp khách hàng cảm thấy được ưu tiên và trân trọng hơn.
  • Tăng trải nghiệm mua sắm: App tích điểm giúp khách hàng dễ dàng tích điểm và đổi thưởng, đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm thuận tiện và tiện lợi hơn.
  • Gắn kết với doanh nghiệp: App tích điểm giúp khách hàng gắn kết với doanh nghiệp, đồng thời khuyến khích khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.

Tính năng chính của app hỗ trợ bán hàng online

Các app hỗ trợ bán hàng online được tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích giúp doanh nghiệp, chủ shop tiết kiệm được rất nhiều chi phí, tối ưu khâu vận hành.

Các app hỗ trợ bán hàng online thường có các tính năng chính sau:

Tính năng chính của app hỗ trợ bán hàng
Tính năng chính của app hỗ trợ bán hàng

Tạo gian hàng trực tuyến

Tính năng này giúp người bán hàng tạo gian hàng trực tuyến để bày bán các sản phẩm/dịch vụ của mình. Gian hàng trực tuyến có thể được tạo trên các nền tảng khác nhau, bao gồm website, nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội,…vv

Quản lý sản phẩm/dịch vụ

Người bán hàng có thể dễ dàng quản lý thông tin sản phẩm/dịch vụ, bao gồm giá cả, hình ảnh, mô tả,…vv. Ngoài ra, người bán còn có thể chỉnh sửa, thêm, xóa sản phẩm/dịch vụ, cập nhật thông tin sản phẩm/dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng. 

Quản lý đơn hàng

Tất cả thông tin của khách hàng, sản phẩm, trạng thái đơn hàng,..đều được quản lý thông qua các app hỗ trợ bán hàng. Người bán có thể theo dõi tình trạng đơn hàng, xử lý đơn hàng, gửi hàng và các vấn đề liên quan khác. Điều này giúp cho chủ shop tiết kiệm thời gian và đơn giản hoá các khâu vận hành. 

Quản lý vận chuyển

Doanh nghiệp, chủ shop có thể lựa chọn các hãng vận chuyển khác nhau, theo dõi tình trạng vận chuyển, và lựa chọn mức phí phù hợp. 

Quản lý khách hàng

Tính năng này giúp người bán hàng quản lý khách hàng, thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng của họ,… Người bán hàng có thể lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử mua hàng, và thông qua đó để hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp.

Đặc biệt với Hệ thống App tích lũy điểm – Tichdiem.vn không chỉ có đầy đủ tính năng của một app hỗ trợ bán hàng thông thường mà còn được trang bị thêm nhiều tính năng vượt trội. Những tính năng này giúp người bán, khách hàng dễ dàng quản lý, sử dụng và đem đến nhiều lợi ích hơn.

Tính năng E-commerce

Tính năng này cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Khách hàng có thể:

  • Tìm kiếm sản phẩm;
  • Tham khảo thông tin sản phẩm;
  • Thêm sản phẩm vào giỏ hàng;
  • Thanh toán dễ dàng bằng nhiều hình thức trực tuyến, trực tiếp.

Thông báo đẩy (Push Notification)

Tính năng thông báo đẩy trên app tích điểm là một tính năng cho phép doanh nghiệp gửi thông tin đến khách hàng thông qua thiết bị di động của họ. Tính năng này giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, đồng thời tăng khả năng tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Tính năng này thường được các doanh nghiệp sử dụng để:

  • Thông báo chương trình ưu đãi, khuyến mãi;
  • Thông tin về dịch vụ, sản phẩm mới;
  • Thông báo về sự kiện, hoạt động của doanh nghiệp/công ty.

Tính năng tạo chi nhánh

Tính năng tạo chi nhánh trên Hệ thống App tích lũy điểm – Tichdiem.vn là một tính năng cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều chi nhánh trên cùng một ứng dụng. Doanh nghiệp có thể thêm chi nhánh, cập nhật thông tin chi nhánh hoặc xoá chi nhánh… Tính năng này giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các hoạt động của chi nhánh. Đồng thời khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm các chi nhánh gần nhất.

Tính năng tạo voucher

Doanh nghiệp có thể tạo các phiếu mua hàng, phiếu quà tặng có giá trị giảm giá, miễn phí một phần hoặc toàn bộ giá trị sản phẩm, dịch vụ. Tính năng này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ và tăng doanh số bán hàng.

>>> Xem thêm: Xây dựng hệ thống tích điểm – Bí quyết giữ chân khách hàng

Ai nên sử dụng app hỗ trợ bán hàng online?

App hỗ trợ bán hàng online phù hợp với tất cả các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu bán hàng trực tuyến. 

  • Các doanh nghiệp lớn: Các doanh nghiệp lớn có thể sử dụng app hỗ trợ bán hàng online để quản lý và bán hàng hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể sử dụng app hỗ trợ bán hàng online để bắt đầu kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tiết kiệm chi phí.
  • Các cá nhân kinh doanh online: Các cá nhân kinh doanh online có thể sử dụng app hỗ trợ bán hàng online để quản lý đơn hàng, vận chuyển,… một cách hiệu quả.

>>> Xem thêm: Tạo App Mobile Tích Điểm Cho Khách Hàng

Tạm kết

Hiện nay, xu hướng mua hàng online đang bùng nổ và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Chính vì thế, các doanh nghiệp, chủ shop nên sử dụng các app hỗ trợ bán hàng Online để tiết kiệm chi phí, thời gian và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về các app hỗ trợ bán hàng. 

Nếu doanh nghiệp đang cần một app hỗ trợ bán hàng uy tín, chất lượng, đáp ứng được nhiều yêu cầu thì có thể tham khảo Hệ thống App tích lũy điểm – Tichdiem.vn. Hệ thống App tích lũy điểm – Tichdiem.vn hiện đang là một trong số những ứng dụng tích điểm hàng đầu Việt Nam. Doanh nghiệp khi sử dụng hệ thống này có thể thu hút khách hàng mới, thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời