Xây dựng hệ thống tích điểm – Bí quyết giữ chân khách hàng

Tháng Một 20, 2022

Làm sao để áp dụng công nghệ vào kinh doanh? Làm sao để chuyển đổi số? Làm sao để giữ khách hàng và tăng khách hàng mới?

Là những câu hỏi mà nhà chủ doanh nghiệp nào cũng đang vướng mắc. Vì thế hôm nay, SuperCard sẽ trình bày một bí quyết để giữ chân khách hàng thông qua việc xây dựng hệ thống tích điểm chuẩn 4.0 cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng doanh thu, và giữ được rất nhiều khách hàng thân thiết.

Hệ thống tích điểm là gì?

Hệ thống tích điểm là hệ thống giúp các thành viên tại một cửa hàng hay quán ăn, có thể lưu trữ thông tin và nhận quà nếu thanh toán đạt một mốc nào đấy do chủ tiệm đặt ra trước đó theo chương trình. (ví dụ: Thanh toán 100.000đ thì được tích 1 điểm, nếu thành viên nào tích đủ 10 điểm sẽ được tặng một phần quà trị giá 100.000đ).

Xây dựng hệ thống tích điểm

Hệ thống tích điểm bao gồm: hệ thống quản lý thông tin người dùng, thẻ thành viên (có thể là thẻ cứng hoặc thẻ mềm trên app SuperCard) để khách lưu giữ, chương trình tích điểm do chủ quán cài đặt sẵn.

Tại sao doanh nghiệp lại cần xây dựng hệ thống tích điểm

Tích điểm khách hàng là một trong tính năng quan trọng được khách hàng quan tâm và thích thú. Theo đó, giá trị mua hàng của người dùng cuối sẽ được tự động lũy kế và quy đổi ra điểm tương ứng, giúp bạn dễ dàng quản lý và triển khai chính sách ưu đãi cho các khách hàng thân thiết. Để hỗ trợ tối đa cho các chủ shop trong việc quản lý thông tin khách hàng, app tích điểm SuperCard đã ra đời và được các chủ shop sử dụng nhiệt tình và đánh giá cao.

Xây dựng hệ thống tích điểm

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ là một yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng quay trở lại với cửa hàng của bạn. Bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm thưởng để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết, khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn.

Lợi ích của hệ thống tích điểm

Thẻ khách hàng là một hình thức ưu đãi dành cho một nhóm khách hàng cụ thể. Thông thường thẻ khách hàng sẽ được phát hành dưới những dạng sau: thẻ giảm giá, thẻ tích điểm, thẻ trả trước,… dù ở những dạng nào, các loại thẻ này đều mang lại ưu đãi cho những khách hàng trung thành với dịch vụ.

Tăng lượng khách hàng trung thành 

Một trong những lợi ích dễ nhìn thấy nhất của việc xây dựng hệ thống tích điểm chính là việc giữ chân khách hàng hiệu quả, tăng số lượng khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

Xây dựng hệ thống tích điểm

Việc mua hàng được giảm giá hoặc khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người dùng. Hơn thế, khuyến mãi này không chỉ được thực hiện một lần duy nhất mà nhiều lần và lâu dài thông qua các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng có thẻ ưu đãi càng khiến họ tin tưởng và gắn bó với dịch vụ của doanh nghiệp.

Không những thế, các cửa hàng chú trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng luôn được khách hàng đánh giá cao. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

>> Đọc thêm: >> Top 5 App Tích Điểm tốt nhất hiện nay

Tăng doanh thu bán hàng 

Việc khách hàng thường xuyên lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong một thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả tốt cho việc tăng doanh thu bán hàng. Ngoài yếu tố nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm của cửa hàng có thể tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng của khách.

Xây dựng hệ thống tích điểm

Khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, hệ thống chương trình ưu đãi tích điểm lại ngày càng nâng cao giá trị của nhóm khách hàng và gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa.

Quản lý thẻ khách hàng hiệu quả

Sử dụng hệ thống tích điểm là một trong những cách quản lý thẻ khách hàng hiệu quả nhất và phù hợp với xu hướng 4.0 hiện nay, cho phép quản lý thông tin khách hàng  và báo cáo kết quả của các chương trình khuyến mãi có tốt hay không một cách nhanh chóng. Hệ Thống App Tích Điểm SuperCard là một gợi ý hữu ích cho các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp SMEs.

Phát hành thẻ ngay trên phần mềm

Với chức năng quản lý khách hàng với đầy đủ các thông tin về tên khách hàng, ngày sinh,… và phân loại khách hàng theo nhóm, hệ thống SuperCard cho phép tạo thẻ khách hàng ngay trên phần mềm. Khi người dùng cuối tạo tài khoản trên SuperCard, chỉ cần quét mã QR Code cửa hàng, hoặc cửa hàng quét mã QR Code của khách hàng thì khách đã là thành viên trong một nốt nhạc,…

Xây dựng hệ thống tích điểm

Quản lý thẻ theo từng nhóm khách hàng

Việc quản lý thẻ trên phần mềm sẽ dưới dạng quản lý mã số khách hàng. Theo đó, mỗi khách hàng sẽ tương ứng với một mã số khách hàng trên phần mềm, mã số này được nằm trong một nhóm khách hàng cụ thể, theo đó thẻ ưu đãi sẽ được kiểm soát để tương thích với những ưu đãi của từng nhóm khách hàng khác nhau. Hơn thế, người quản lý có thể theo dõi những giao dịch mua hàng từ khách trong mỗi nhóm, từ đó dễ dàng nâng cấp, chuyển khách hàng sang nhóm khách hàng theo chương trình phù hợp.

Báo cáo giao dịch theo thẻ khách hàng

Tất cả lịch sử giao dịch theo thẻ của từng khách hàng sẽ được báo cáo đầy đủ trên phần mềm, các thông tin như số lượng hàng hóa đã mua, số tiền đã thanh toán,… của khách hàng sẽ được hiển thị đầy đủ và rõ ràng. Theo đó, chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn chính xác và khách quan hơn đối với từng khách hàng để có thể chuyển nhóm hay nâng cấp thẻ cho họ, đồng thời dễ dàng đo đếm được hiệu quả của chiến dịch phát hành thẻ qua đó có kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo.

SuperCard sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hệ thống tích điểm một cách dễ dàng

Hệ thống app tích điểm SuperCard giúp bạn theo dõi và quy đổi điểm thưởng một cách linh hoạt và chính xác nhất, căn cứ trên số liệu mua hàng của khách hàng. Phương pháp quy đổi điểm thưởng đơn giản và phổ biến nhất đó là quy đổi giá trị mua hàng tương ứng với điểm thưởng, ví dụ 10.000VND = 1 điểm thưởng. 

Cách thiết lập điểm thưởng linh hoạt sẽ giúp bạn tối ưu hiệu quả của chiến lược khuyến mãi của mình, nâng cao doanh số và lợi nhuận, đồng thời làm hài lòng những khách thân thiết, khích lệ họ thường xuyên lui tới cửa hàng của bạn hơn.

App tích điểm khách hàng cho phép người sử dụng đưa ra nhiều cách tích điểm linh hoạt như: cho phép thanh toán bằng điểm, tích điểm hoặc không tích điểm cho sản phẩm đã giảm giá, không tích điểm cho hóa đơn thanh toán bằng điểm thưởng, áp dụng cho toàn bộ khách hàng hoặc một nhóm cụ thể…Dựa trên tính năng này, các cửa hàng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi như: Đua tích điểm (thúc đẩy khách hàng mua nhiều trong một khoảng thời gian ngắn), Tặng thẻ VIP (khi khách đạt ngưỡng điểm yêu cầu), hoặc các chương trình tri ân khác.

Hy vọng với những chia sẻ về hệ thống app tích điểm SuperCard này có thể giúp chủ cửa hàng triển khai tốt dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ nhằm gia tăng doanh số và lợi nhuận cho cửa hàng.

Tạo ngay App Tích Điểm Cho Khách Hàng chỉ trong 10 phút

Một lý do mà nhiều cửa hàng chưa thể tạo cho mình một app tích điểm là vì chi phí đắt đỏ và thời gian tạo ứng dụng rất lâu. Vì thế SuperCard đã xây dựng lên hệ thống SuperCard.vn – Hệ Thống Tạo App Tích Điểm và Quản Lý Thành Viên chuyên nghiệp. Giúp cho các cửa hàng có thể xây dựng được một app tích điểm chỉ trong 10 phút mà không tốn bất kì khoản phí nào.

Chỉ qua một số thao tác như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản cửa hàng tại trang kinh doanh: https://kinhdoanh.supercard.vn/register
  • Bước 2: Nhập thông tin cửa hàng, chi nhánh
  • Bước 3: Đăng các sản phẩm lên cửa hàng online này
  • Bước 4: Cấu hình các chương trình khuyến mãi trong tab thẻ thành viên
  • Bước 5: Tải App SuperCard trên các kho ứng dụng, truyền thông cho khách hàng tải app, có thể quản lý khách hàng trên website hoặc trên cả mobile app.

Như vậy chỉ qua 5 bước và chỉ trong vòng chưa đến 10 phút thì đã xây dựng xong một App Tích Điểm thành viên vô cùng chuyên nghiệp. Nếu có nhu cầu cần hỗ trợ hãy liên hệ Hotline: 0901 888 903 hoặc website https://tichdiem.vn/

3/5 - (2 bình chọn)

Trả lời