Top 5 các công cụ quản lý thành viên tốt nhất 2023

Tháng Mười Hai 13, 2023

Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng công cụ quản lý thành viên đang trở thành xu hướng phổ biến của các doanh nghiệp. Do đó, có quá nhiều công cụ làm bạn khó khăn trong việc lựa chọn. Bài viết dưới đây liệt kê ra 5 công cụ tốt nhất để quản lý thành viên uy tín và chuyên nghiệp. 

Công cụ quản lý thành viên là gì?

Công cụ quản lý thành viên là một phần mềm được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng, theo dõi lịch sử mua sắm, tích điểm, đổi thưởng,… Công cụ này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Một công cụ quản lý thành viên bao gồm các tính năng sau:

  • Quản lý thông tin khách hàng: Công cụ cần có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng một cách đầy đủ và chính xác, bao gồm: họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email, ngày sinh, giới tính,…;
  • Theo dõi lịch sử mua sắm: Công cụ cần có khả năng theo dõi lịch sử mua sắm của khách hàng, bao gồm: các sản phẩm đã mua, số lượng, giá trị,…;
  • Tích điểm, đổi thưởng: Công cụ cần có khả năng tích điểm cho khách hàng khi mua sắm, đồng thời cho phép khách hàng đổi điểm lấy quà tặng, sản phẩm, dịch vụ;
  • Phát hành thẻ: Công cụ cần có khả năng phát hành thẻ thành viên cho khách hàng, bao gồm: in thẻ, cấp mã thẻ,…;
  • Quản lý chương trình khuyến mãi: Công cụ cần có khả năng quản lý các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết.

Top 5 các công cụ quản lý thành viên tốt nhất 2023
Top 5 các công cụ quản lý thành viên tốt nhất 2023

Lợi ích của doanh nghiệp của sử dụng công cụ quản lý thành viên

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Thay vì đầu tư nhiều vào chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Chỉ với công cụ này, bạn có thể quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ khi sử dụng công cụ này và gửi thông báo về chương trình khuyến mãi đến trực tiếp khách hàng.

Tăng doanh thu

Khi khách hàng nhận được nhiều lợi ích, họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Với công cụ này, doanh nghiệp dễ dàng xây dựng hệ thống tích lũy điểm và các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết. Dẫn đến thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Công cụ quản lý thành viên giúp doanh nghiệp lưu trữ đầy đủ và chính xác thông tin khách hàng. Từ đó dễ dàng theo dõi lịch sử mua sắm, nhu cầu, sở thích của khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp có thể cung cấp các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với nhu cầu và giữ chân được khách hàng.

Giảm thiểu rủi ro

Nhờ công cụ quản lý thành viên, bạn dễ dàng kiểm soát trong việc thanh toán, quản lý đơn hàng, lưu trữ thông tin khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ hạn chế việc mất số điểm đã tích so với card tích điểm thông thường.

Nâng cao chất lượng phục vụ

Công cụ này giúp bạn dễ kiểm soát các hoạt động khác nhau. Từ đó, mang lại sự chuyên nghiệp và uy tín của doanh nghiệp đến khách hàng.

>>> Tham khảo thêm: Đâu là phần mềm tích điểm cho thành viên tối ưu nhất hiện nay

05 công cụ quản lý thành viên uy tín cho doanh nghiệp

KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Với công cụ quản lý thành viên, KiotViet bao gồm các tính năng như: quản lý thông tin khách hàng, nhân viên một cách hiệu quả. Ngoài ra, KiotViet phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp, từ doanh nghiệp lớn đến doanh nghiệp vừa và lớn.

Công cụ quản lý thành viên KiotViet
Công cụ quản lý thành viên KiotViet

Ưu điểm:

  • Tích hợp với nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau. Chủ cửa hàng quản lý thông tin thành viên và thông tin mua hàng của thành viên trên cùng một hệ thống;
  • Cung cấp các tính năng nâng cao.

Nhược điểm:

  • Giao diện phức tạp hơn do cung cấp thêm các tính năng nâng cao;
  • Không thể sử dụng trên nhiều thiết bị;
  • Không tích hợp được với các thiết bị quét thẻ thành viên.

Beesky

Là đơn vị cung cấp công cụ quản lý thẻ thành viên, thẻ tích điểm, thẻ VIP,… được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Công cụ có đầy đủ các tính năng cần thiết, bao gồm quản lý thông tin khách hàng, nhân viên, theo dõi lịch sử mua sắm, tích điểm, đổi thưởng,..

Công cụ quản lý thành viên BeeSky
Công cụ quản lý thành viên BeeSky

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng, kể cả những người không am hiểu về công nghệ;
  • Sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính, điện thoại, máy tính bảng;
  • Chi phí hợp lý.

Nhược điểm:

  • Một số tính năng chưa được tối ưu, có thể gây khó khăn cho người dùng;
  • Không có chức năng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng.

DIP CRM Plus

Công cụ quản lý thành viên DIP CRM Plus là giải pháp quản lý khách hàng ở đa lĩnh vực, bao gồm cả quản lý thẻ thành viên. Công cụ có khả năng tích hợp với nhiều kênh bán hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý thông tin khách hàng.

DIP CRM Plus tích hợp nhiều phần mềm quản lý bán hàng khác nhau. Và công cụ này còn cung cấp thêm các tính năng nâng cao. Tuy nhiên chính vì những tính năng này mà giao diện của DIP CRM Plus khá phức tạp và có giá thành cao.

Công cụ quản lý thành viên DIP CRM Plus
Công cụ quản lý thành viên DIP CRM Plus

Sapo FnB

Đây là một phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn,… có tích hợp tính năng quản lý thẻ thành viên. Công cụ giúp doanh nghiệp mang tới dịch vụ chất lượng cho thực khách khi đến quán như: dễ dàng quản lý thông tin khách hàng, gọi món tại bàn, in hóa đơn tự động và các giải pháp bán hàng mang về, tiếp cận khách hàng online hiệu quả.

Công cụ quản lý thành viên Sapo FnB
Công cụ quản lý thành viên Sapo FnB

Ưu điểm:

  • Tạo các chương trình ưu đãi phức tạp, chẳng hạn như chương trình tích điểm, chương trình khuyến mãi theo ngày, giờ, theo nhóm khách hàng,…
  • Cung cấp báo cáo, phân tích chi tiết dữ liệu về hành vi mua hàng của thành viên (tần suất mua hàng, giá trị mua hàng, sản phẩm được mua nhiều nhất,…)

Nhược điểm:

  • Một số tính năng nâng cao có thể không cần thiết đối với các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ;
  • Giá thành gói dịch vụ Sapo FnB cao hơn so với một số công cụ quản lý thành viên khác trên thị trường. Điều này có thể khiến các cửa hàng quy mô nhỏ gặp khó khăn khi lựa chọn Sapo FnB.

Tichdiem.vn

Tichdiem.vn là đơn vị giúp doanh nghiệp tạo app tích điểm và quản lý thành viên nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hệ thống quản lý thành viên bao gồm các tính năng nổi bật như lưu trữ thông tin khách hàng, theo dõi tình trạng đơn hàng, lịch sử mua sắm, điều chỉnh số điểm theo cấp bậc thành viên (Vàng – Bạc – Đồng – Kim Cương).

Công cụ quản lý thành viên Tichdiem.vn
Công cụ quản lý thành viên Tichdiem.vn

Hệ sinh thái của Tichdiem.vn giúp doanh nghiệp kiểm soát và quản lý công việc dễ dàng hơn, bao gồm:

  • App User Tích Điểm (trên Google Play/App Store): Là nơi mà doanh nghiệp và khách hàng tương tác lẫn nhau để bán hàng tích điểm hoặc đặt lịch hẹn;
  • Web Admin: Trang Admin trên website để quản lý đơn hàng, quản lý thành viên, và tùy chỉnh hệ thống cấp bậc thành viên;
  • App Merchant (dành cho chủ cửa hàng và nhân viên): Dùng để nhận đơn đặt hàng và chuyển trạng thái đơn hàng, check mã QR-Code của khách khi đến trực tiếp cửa hàng.

Tichdiem.vn - App tích điểm uy tín cho doanh nghiệp
Tichdiem.vn – App tích điểm uy tín cho doanh nghiệp

Khác với các công cụ quản lý thành viên khác, Tichdiem.vn sẽ tích hợp các điểm kiếm từ các hành động mua hàng ở các cửa hàng vào cùng một hệ thống. Do đó, người dùng cuối chỉ cần tải một app Tichdiem.vn là có thể tích điểm từ các cửa hàng khác nhau.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo app tích điểm từ A đến Z

Tạm kết

Với 5 công cụ quản lý thành viên trên đây, hy vọng bạn có thể lựa chọn công cụ phù hợp nhất để quản lý thành viên cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn, Tichdiem.vn sẽ là lựa chọn tốt nhất và chuyên nghiệp dành cho bạn. Hệ thống app tích điểm và quản lý thành viên này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển và gia tăng vị thế trên thương trường.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời