Vì sao App tích điểm cho khách hàng là hệ thống không thể thiếu khi kinh doanh?

Tháng Mười Hai 13, 2023

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt của thị trường, giữ chân khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng của các doanh nghiệp. Việc mang lại trải nghiệm mua sắm tốt đã trở thành yếu tố quan trọng của doanh nghiệp. Một trong những giải pháp hiệu quả để thực hiện mục tiêu này là triển khai app tích điểm cho khách hàng. Hãy cùng Tichdiem.vn tìm hiểu về app tích điểm này nhé!

App tích điểm cho khách hàng là gì?

App tích điểm cho khách hàng là ứng dụng di động cho phép khách hàng tích điểm khi mua hàng, sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Các điểm được tích lũy sẽ cộng dồn để nâng cấp thứ hạng thành viên (Đồng, Bạc, Vàng, Kim Cương). Mỗi cấp bậc sẽ có mức giảm giá tương ứng và kèm theo các quà tặng, voucher để khuyến khích khách hàng lên cấp và sử dụng trong các lần mua sắm tiếp theo.

Vì sao App tích điểm cho khách hàng là hệ thống không thể thiếu khi kinh doanh?
Vì sao App tích điểm cho khách hàng là hệ thống không thể thiếu khi kinh doanh?

App tích điểm cho khách hàng là một giải pháp phổ biến được nhiều doanh nghiệp trong nhiều ngành, lĩnh vực sử dụng. Dưới đây là một số ngành, lĩnh vực thường sử dụng app tích điểm cho khách hàng:

  • Bán lẻ: Các cửa hàng bán lẻ như Thegioididong, Điện máy Xanh,… cũng thường sử dụng app tích điểm để khuyến khích khách hàng mua sắm thường xuyên hơn;
  • Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê: Khi sử dụng app tích điểm của các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, khách hàng có thể tích điểm để đổi lấy các phần quà, voucher, giảm giá,…;
  • Khách sạn: Các khách sạn sử dụng app tích điểm để tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết. Khách hàng có thể tích điểm để đổi lấy các chuyến bay, phòng khách sạn miễn phí,…

>>> Xem thêm: App bán hàng tích điểm – Cầu nối doanh nghiệp với khách hàng

Vai trò của app tích điểm cho khách hàng

Đối với doanh nghiệp

  • Thu hút và giữ chân khách hàng: App tích điểm là một trong những cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Hầu hết khách hàng thường sẽ thích các chương trình quà tặng, ưu đãi. Việc tích điểm này đánh vào tâm lý khách hàng, tần suất mua sắm của họ tăng lên để tích điểm và nhận được các chính sách ưu đãi, khuyến mãi cho mình;
  • Tăng doanh số bán hàng: Khi khách hàng biết rằng họ sẽ được tích điểm và nhận một số ưu đãi khi mua hàng, họ sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Từ đó, doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng cao;
  • Tăng nhận diện thương hiệu: App tích điểm giúp doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu bằng cách tiếp cận khách hàng thường xuyên thông qua ứng dụng và các chương trình khuyến mãi;
  • Tạo data khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng từ app tích điểm. Từ đó hiểu rõ hơn về hành vi mua sắm của khách hàng để có những chiến lược marketing hiệu quả hơn.

Vai trò của app tích điểm cho khách hàng
Vai trò của app tích điểm cho khách hàng

Đối với khách hàng

  • Nhận được nhiều ưu đãi: Khách hàng có thể nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng app tích điểm như giảm giá, quà tặng, voucher,…Các ưu đãi này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sắm;
  • Tiện lợi: App tích điểm giúp khách hàng dễ dàng quản lý điểm tích và sử dụng điểm tích. Khách hàng có thể kiểm tra số điểm tích của mình, quy đổi điểm tích thành các ưu đãi một cách dễ dàng;
  • Tạo sự gắn bó với nhãn hàng: Khi khách hàng nhận những ưu đãi khi sử dụng app tích điểm. Họ cảm thấy được quan tâm và trân trọng hơn. Bởi thế, họ sẽ có xu hướng mua sắm của nhãn hàng đó thường xuyên hơn đó.

Tại sao doanh nghiệp nên chọn app tích điểm của Tichdiem.vn?

Tichdiem.vn là một đơn vị uy tín cung cấp hệ thống app tích điểm và quản lý thành viên nhanh chóng. Tichdiem.vn sẽ tích hợp các điểm được tích lũy của khách hàng từ các cửa hàng vào cùng một hệ thống. Chính vì vậy, người dùng cuối chỉ cần tải một app là có thể tích nhiều điểm từ nhiều cửa hàng, nhãn hàng khác nhau.

Hệ sinh thái Tichdiem.vn là nơi giúp doanh nghiệp tạo app tích điểm và quản lý thành viên nhanh chóng và tiện lợi nhất. Hệ sinh thái Tichdiem.vn bao gồm:

  • App Tichdiem.vn: Là nơi mà doanh nghiệp và khách hàng tương tác với nhau để bán hàng tích điểm hay đặt lịch hẹn;
  • Web Admin: Là trang Admin trên website, dùng để quản lý đơn hàng, thành viên và tùy chỉnh hệ thống cấp bậc thành viên;
  • App Nhân viên: Nơi dùng để nhận đơn đặt hàng và chuyển trạng thái đơn hàng và check mã QR-Code của khách hàng khi đến trực tiếp cửa hàng.

>>> Tham khảo thêm: Tại sao có App Mobile lại hữu ích cho doanh nghiệp?

Tại sao doanh nghiệp nên chọn app tích điểm của Tichdiem.vn?
Tại sao doanh nghiệp nên chọn app tích điểm của Tichdiem.vn?

9 tính năng nổi bật của hệ thống app tích điểm Tichdiem.vn

Tích điểm thành viên

Hệ thống tích lũy điểm để thăng cấp thành viên theo cấp bậc (Đồng, Bạc, Vàng, Kim Cương), doanh nghiệp có thể tùy chỉnh số lượng điểm để thăng cấp và mức giảm giá (%).

Quản lý thành viên

Là nơi lưu trữ dữ liệu khách hàng, lịch sử mua sắm. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể theo dõi tình trạng đơn hàng, cấp bậc của từng thành viên theo Vàng – Bạc – Đồng – Kim Cương.

E-Commerce

Đây là tính năng đặc biệt của Tichdiem.vn. Tính năng này cho phép khách hàng có thể mua sản phẩm/dịch vụ ngay trên App di động (online) và tại cửa hàng (offline) của doanh nghiệp.

Push Notification

Đây là tính năng thông báo đẩy để các doanh nghiệp gửi những tin ưu đãi đến khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp marketing 0 đồng và cá nhân hóa từng chiến dịch.

Đặt lịch hẹn

Đây là tính năng giúp khách hàng có thể đặt lịch gặp với doanh nghiệp với thời gian và địa điểm rõ ràng.

Tạo chi nhánh

Người dùng có thể thấy được các chi nhánh khác nhau của doanh nghiệp. Ngoài ra, tính năng còn định vị vị trí hiện tại của khách hàng để gợi ý những chi nhánh cửa hàng gần nhất.

Tạo nhân viên

Với tính năng này, cửa hàng được tạo thêm nhân viên để sử dụng App Merchant quản lý đơn hàng, quét mã QR,…

Tạo voucher

Doanh nghiệp tạo được các voucher khuyến mãi, mã giảm giá đến cho khách hàng.

Trang tin tức

Cửa hàng có thể tạo bài đăng tin tức giúp educate, chia sẻ thông tin hữu ích đến khách hàng.

Cách sử dụng hệ thống app tích điểm cho khách hàng

  • Bước 1: Truy cập website tichdiem.vn. Nhấn chọn “Đăng ký” để tạo tài khoản;
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cửa hàng và chương trình tích điểm;
  • Bước 3: Tạo danh mục sản phẩm và các sản phẩm;
  • Bước 4: Tạo mã voucher (nếu có);
  • Bước 5: Kiểm tra cửa hàng trên App User và Quản lý cửa hàng trên App Merchant;
  • Bước 6: Đưa mã QR cho khách hàng quét và tích điểm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo app tích điểm từ A đến Z

Tạm kết

App tích điểm cho khách hàng là giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp nâng cao dịch vụ CSKH. Từ đó, giữ chân khách hàng và tăng doanh thu cho mình. Với những thông tin mà Tichdiem.vn chia sẻ, bạn có cái nhìn chi tiết hơn về app tích điểm và áp dụng nó trong công việc kinh doanh của mình.

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng app tích điểm cho khách hàng, Tichdiem.vn là một trong những lựa chọn uy tín, giá rẻ để bạn có một hệ thống tích điểm nổi bật và quản lý thành viên chuyên nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời