Cách tích điểm cho khách hàng khi bắt đầu kinh doanh

Tháng Một 11, 2022

Ở Việt Nam thì ai cũng biết, người người nhà nhà đều thích khuyến mãi, cùng một sản phẩm nhưng nếu công ty hay tiệm của bạn chỉ cần có chương trình khuyến mãi thì hàng sẽ bán rất chạy.

Nhưng nếu lúc nào cũng khuyến mãi ngày qua ngày, thì hiệu quả sẽ giảm dần theo thời gian. Vây có một cách khác vừa kích cầu như khuyến mãi, vừa duy trì hiệu quả dài hạn đó chính là chương trình tích điểm khách hàng thân thiết.

Một tuyệt chiêu kinh doanh đáng thực hiện ngay bây giờ cho bất cứ doanh nghiệp nào đang kinh doanh.

Vậy bài viết này, sẽ dẫn các bạn đến một cách thức marketing lấy trọn lòng khách hàng, khiến họ mua hàng ngày càng nhiều và ngày càng happy hơn.

Cách tích điểm cho khách hàng

1. Chương trình tích điểm khách hàng là gì?

Chương trình tích điểm hay còn gọi là chương trình khách hàng thân thiết, là một chương trình giúp khách hàng mua hàng có thể lưu trữ điểm số khi thanh toán, đạt đến một điểm số nhất định sẽ được quà tặng hoặc giảm giá tùy theo chương trình của chủ cửa hàng.

Ví dụ: khách đến mua quần áo ở shop bạn, cứ thanh toán 1 triệu đồng thì sẽ có 10 điểm trong thẻ tích điểm, khi khách đạt 100 điểm tương đương 10 lần tới shop sẽ được chiết khấu 10% cho hóa đơn sau chẳng hạn.

Nghe qua thì có vẻ rắc rối nhưng nếu hay đi siêu thị của BigC, VinMart,… chắc hẳn bạn vẫn nhớ thẻ Bigxu hay VinID của họ, đó chính là thẻ tích điểm. Mỗi shop sẽ có hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi riêng, tùy vào các chính sách mà shop quy ước.

Cách tích điểm cho khách hàng

2. Những lợi ích khi áp dụng chương trình khuyến mãi tích điểm

2.1 Dễ dàng quản lý thông tin khách hàng

Khi tạo thẻ tích điểm khách hàng bạn có thể dễ dàng xin các thông tin cơ bản của họ như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ,… thậm chí cả sở thích, thói quen.

Đây là những dữ liệu rất quan trọng khi bán hàng, một mặt bạn sẽ dễ dàng quản lý thông tin khách hàng hơn, một mặt cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về tập khách hàng của shop. Ngoài ra các thông tin này còn rất hữu ích nếu bạn muốn thực hiện các chương trình tiếp thị khác.

2.2 Xây dựng lòng trung thành cho khách hàng

Dù hệ thống tính điểm, tỉ lệ quy đổi khác nhau, nhưng nhìn chung loại thẻ nào cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc khách phải đến shop mua hàng nhiều lần.

Đây là điều mà ai khi bán hàng cũng hằng ao ước, vì chi phí để khách hàng cũ quay lại mua sắm thấp hơn chi phí thu hút khách hàng mới rất nhiều trong khi lợi nhuận chỉ có cao hơn. Tuyệt chiêu khuyến mãi bằng thẻ tích điểm này sẽ giúp bạn tạo ra một tập khách hàng trung thành nhất định.

Cách tích điểm cho khách hàng

2.3 Tăng giá trị đơn hàng

Hầu hết các shop đều áp dụng cách tính điểm chẵn, làm tròn xuống. Ví dụ khách mua 1.000.000đ tiền hàng sẽ được tích 100 điểm, nếu tính ra thì cứ 10.000đ là 1 điểm, tuy nhiên nếu khách mua 1.045.000đ tiền hàng thì chỉ được tính thành 104 điểm mà thôi, thậm chí với một số shop họ vẫn tính là 100 điểm tùy vào tỷ lệ quy đổi.

Như vậy nếu khách không muốn bị “thiệt” thì buộc phải mua thêm để làm tròn điểm, vô hình chung làm tăng giá trị đơn hàng mà vẫn vui vẻ thanh toán.

2.4 Thu hút khách hàng mới

Không chỉ giúp bạn tạo ra tập khách hàng thân thiết mà chương trình khuyến mãi tích điểm cũng giúp kéo về nhiều khách hàng mới. Nếu chính sách quy đổi của bạn hấp dẫn, tỉ lệ tính điểm cao thì cũng chẳng khác làm mấy so với các tuyệt chuyên giảm giá khác, thậm chí còn “hot” hơn nhờ không bao giờ hết hạn.

3. Một số chương trình tích điểm khách hàng hấp dẫn

Nếu muốn áp dụng chương trình khuyến mãi này vào shop của mình bạn có thể tham khảo một số hình thức ưu đãi sau:

3.1 Giảm giá

Khi khách hàng tích được số điểm nhất định thì sẽ được phép trừ trực tiếp vào hóa đơn số tiền tương ứng. Ví dụ quy định là khách phải tích được trên 100 điểm, thực tế thẻ của khách có 110 điểm sẽ được giảm 110.000đ vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Cần lưu ý số tiền giảm không vượt quá bao nhiêu phần trăm của đơn hàng.

3.2 Dùng điểm để mua hàng

Nếu bạn đã từng mua hàng tại website yes24.vn thì chắc chắn sẽ biết hệ thống tính điểm bằng kẹo sao của họ. Đặc biệt website này có một danh sách các sản phẩm có thể mua bằng kẹo sao với giá cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.

3.3 Tặng quà cho khách hàng

Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ thẻ của khách tích được 100 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 200 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn. Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ bị quay về 0.

3.4 Nâng cấp khách hàng

Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau, và với mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ khách đạt 100 điểm sẽ thành Hội viên bạc, được giảm 5% với tất cả các đơn hàng, khách đạt 1000 điểm thì nâng cấp thành Hộ viên vàng, giảm trực tiếp 10% giá trị đơn hàng.

Cách tích điểm cho khách hàng

4. Một số cách tính điểm khách hàng

Chính sách ưu đãi là thứ bạn dùng để hấp dẫn khách hàng tham gia chương trình, còn tỉ lệ quy đổi là phương thức riêng của từng shop để tính điểm cho người mua. Dưới đây là một số cách phổ biến bạn có thể tham khảo:

4.1 Dựa theo giá trị thanh toán

Khách hàng thanh toán bao nhiêu thì được tích bấy nhiêu điểm vào thẻ tùy vào tỷ lệ. Ví dụ tỷ lệ là 100.000đ tương đương 1 điểm, khách hàng mua 5.000.000đ tiền hàng sẽ được 50 điểm. Với cách này cần đưa ra quy tắc làm tròn rõ ràng vì đa phần số tiền khách thanh toán đều là số lẻ.

4.2 Dựa vào số lượng sản phẩm

Thường dùng với các sản phẩm cao cấp, mỗi sản phẩm khách mua được quy ra số điểm tương ứng bất kể giá trị. Như vậy bạn sẽ không gặp phải tình trạng điểm của khách hàng quá cao lại tăng được số lượng hàng bán ra.

4.3 Dựa vào số lần đến shop

Áp dụng cho những sản phẩm giá trị thấp, cứ mỗi lần khách đến shop được tính thành số điểm tương ứng dù họ mua bao nhiêu đi chăng nữa.

5. Cách Tạo App Tích Điểm Hoặc Chương trình tích điểm chỉ trong 10 Phút

Một lý do mà nhiều cửa hàng chưa thể tạo cho mình một app tích điểm là vì chi phí đắt đỏ và thời gian tạo ứng dụng rất lâu. Vì thế SuperCard đã xây dựng lên hệ thống SuperCard.vn – Hệ Thống Tạo App Tích Điểm và Quản Lý Thành Viên chuyên nghiệp. Giúp cho các cửa hàng có thể xây dựng được một app tích điểm chỉ trong 10 phút mà không tốn bất kì khoản phí nào.

Cách Tạo App Tích Điểm

Chỉ qua một số thao tác như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản cửa hàng tại trang kinh doanh: https://kinhdoanh.supercard.vn/register
  • Bước 2: Nhập thông tin cửa hàng, chi nhánh
  • Bước 3: Đăng các sản phẩm lên cửa hàng online này
  • Bước 4: Cấu hình các chương trình khuyến mãi trong tab thẻ thành viên
  • Bước 5: Tải App SuperCard trên các kho ứng dụng, truyền thông cho khách hàng tải app, có thể quản lý khách hàng trên website hoặc trên cả mobile app.

Như vậy chỉ qua 5 bước và chỉ trong vòng chưa đến 10 phút thì đã xây dựng xong một App Tích Điểm thành viên vô cùng chuyên nghiệp.

Nếu có nhu cầu cần hỗ trợ hãy liên hệ Hotline: 0901 888 903 hoặc website https://tichdiem.vn/

Rate this post

Trả lời