Những chiến lược loyalty marketing để giữ khách hàng của bạn luôn thoả mãn

Tháng Một 11, 2022

Hãy tưởng tượng điều này: Bạn có một cửa hàng và bạn đang tập trung vào việc có được khách hàng tiềm năng mới.

Trang web của bạn có lời kêu gọi với các chương trình khuyến mãi không thường xuyên để thu hút khách hàng mới. Bạn có các tài khoản mạng xã hội đang hoạt động để quảng bá các sản phẩm mới nhất và câu chuyện thương hiệu của mình. Bạn theo dõi việc tạo khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi, tối ưu hóa để khách hàng mới mua hàng.

chiến lược loyalty marketing

Bạn làm tất cả những điều này để có thể tối đa hóa doanh số bán hàng của mình. Tuy nhiên, trong thực tế, như vậy là chưa đủ. Chiến lược trên chắc chắn có hiệu quả, nhưng vấn đề là nó chỉ tập trung vào việc có được khách hàng mới. Nếu bạn thực sự muốn có một chiến lược tiếp thị bền vững hơn, bạn cần biến khách hàng hiện tại thành khách hàng trung thành thông qua loyalty marketing.

Loyalty marketing là gì?

Loyalty marketing là một chiến lược khuyến khích khách hàng của bạn lặp đi lặp lại giao dịch với công ty của bạn. Thông thường, những chiến lược này liên quan đến việc khuyến khích mua hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Để đạt được lòng trung thành của khách hàng là rất khó vì khách hàng không bị ràng buộc bởi bất cứ điều gì để gắn bó với bạn. Một khách hàng trung thành có thể chuyển sang thương hiệu khác vì rất nhiều lý do khác nhau. Một thương hiệu khác có thể dễ tiếp cận hơn hoặc họ có thể chỉ muốn thay đổi và thử một thương hiệu mới. Nhưng có những chiến lược marketing về lòng trung thành của khách hàng mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo khách hàng của bạn gắn bó lâu nhất có thể.

Thu hút phản hồi của khách hàng

Trước khi cố gắng giữ chân khách hàng, bạn cần hiểu lý do tại sao họ rời đi. Và điều quan trọng là bạn cũng cần hỏi mặt trái của câu hỏi đó: Tại sao khách hàng hiện tại của bạn vẫn ở lại?

Thu hút phản hồi của khách hàng

Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, họ sẽ có ý kiến ​​về nó. Cách tốt nhất để biết cảm nhận của họ là cung cấp các kênh mà họ có thể sử dụng để thông báo cho bạn. Những ý kiến ​​này có thể hữu ích theo nhiều cách khác nhau. Một số ý kiến ​​có thể là lý do tiềm ẩn khiến họ rời đi trong tương lai hoặc có thể là phản hồi từ những người dùng có kinh nghiệm về cách cải thiện sản phẩm.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng là cách tốt nhất để tìm ra cách cải thiện sản phẩm của bạn. Vì họ sử dụng sản phẩm của bạn, nên họ thậm chí còn có thể cung cấp phản hồi tốt hơn bạn! Hầu hết khách hàng sẽ không đưa ra phản hồi trừ khi nó trở thành vấn đề, vì vậy hãy luôn tiếp thu một số ít phản hồi. Những gợi ý của họ có thể chỉ là thứ bạn cần để hoàn thiện sản phẩm tiếp theo của mình!

Kích thích tái giao dịch bằng các chương trình khen thưởng

Như đã đề cập trước đó, đôi khi khách hàng có thể trung thành với bạn nhưng lại chuyển sang thương hiệu khác rẻ hơn hoặc mới hơn. Lòng trung thành là động; bạn phải tiếp tục cho khách hàng lý do để quay lại. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải có các phương tiện khác để thu hút họ trở lại với các sản phẩm mới của bạn. Có chương trình phần thưởng khách hàng thân thiết là một cách cụ thể để khuyến khích khách hàng tiếp tục gắn bó thương hiệu của bạn.

Kích thích tái giao dịch bằng các chương trình khen thưởng

Chìa khóa của một chương trình khách hàng thân thiết hiệu quả là làm cho khách hàng của bạn cảm thấy siêu đặc biệt khi họ mua hàng của bạn. Cho dù đó là ưu đãi sinh nhật, chương trình khuyến mãi độc quyền, hãy tập trung để khách hàng cảm thấy như họ đã kiếm được điều gì đó thực sự đặc biệt với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ giúp họ kết nối với bạn và giúp giữ tỷ lệ rời đi thấp.

Xây dựng và phát triển một ứng dụng chăm sóc khách hàng

Bất cứ công việc kinh doanh nào cũng chỉ duy trì được khi biết chăm sóc khách hàng tốt. Nhưng việc này càng ngày càng phức tạp khi lượng khách hàng của bạn tăng lên, quy mô kinh doanh mở rộng ra. Lúc này là lúc bạn cần dùng đến các ứng dụng chăm sóc  khách hàng.

Một ứng dụng chăm sóc khách hàng hiệu quả cho phép bạn quản lý khách hàng, những yêu cầu của khách hàng, lịch sử các dịch vụ mà khách hàng đó đã sử dụng, thông tin,ý kiến, phản hồi từ khách hàng. Các thông tin của khách hàng sẽ luôn được cập nhật, lưu trữ hệ thống, cụ thể, dễ hiểu. Không chỉ vậy, ứng dụng chăm sóc khách hàng cho phép quản lý nhiều chiến dịch Marketing khác nhau qua nhiều kênh với chi phí tiết kiệm nhất.

  • Tiết kiệm chi phí Remarketing: Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí cho quảng cáo, đặc biệt là chi phí tiếp thị lại. 
  • Tiếp thị lại khách hàng cũ: Từ thông tin khách hàng đã thu thập, ứng dụng có những phương án nhắc nhở, gợi ý lại cho khách hàng những sản phẩm mà họ bỏ quên hay bỏ lỡ. Đồng thời ứng dụng cũng sẽ biết cách đưa ra những gợi ý về nhu cầu, sản phẩm, dịch vụ mà mà khách hàng cũ đang cần dựa trên các lượt mua trước.
  • Chăm sóc khách hàng mới: Không chỉ tiếp thị lại khách hàng cũ, ứng dụng còn đảm nhiệm vai trò chăm sóc khách hàng mới. Đây là bước mấu chốt để khách hàng mới quyết định có tiếp tục lựa chọn thương hiệu của bạn hay không.
  • Gửi hàng loạt khuyến mãi, ưu đãi chỉ trong 1 lần bấm: Doanh nghiệp sẽ không tiêu tốn nhiều thời gian để tung các promotion đến tay khách hàng. Với ứng dụng, chỉ trong 1 lần bấm, hàng ngàn khuyến mãi, ưu đãi đã được gửi đến khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tìm được hướng đi cho việc xây dựng nền tảng quản lý và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp mình thì hãy để SuperCard đồng hàng cùng bạn. Với việc cho ra đời một nền tảng chuyên biệt để giúp các doanh nghiệp tạo Loyalty App riêng cho mình, SuperCard hoàn toàn có thể biến Loyalty App thành nền tảng chăm sóc và quản lý mọi hoạt động xoay quanh hệ sinh thái khách hàng.

Liên hệ hotline: 0901 888 903

Xem thêm thông tin về SuperCard

Website: https://tichdiem.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/supercard.vn/

Rate this post

Trả lời